วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

ชมใบไม้สีทองที่รัสเซียตามรอยประพาสพระบาท สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเสด็จประพาสรัสเซีย วันที่ 5 – 11 ตุลาคม



สวัสดีค่ะ ฝนตกจนฉ่ำแฉะ ไรน์นิชทราเวล และ รายการครอบจักรวาลโดย ม.ร.ว. ถนัดศรี สวัสดิวัตน์  ชวนเที่ยวเดือนตุลาคม

ชมใบไม้สีทองที่รัสเซียตามรอยประพาสพระบาท สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเสด็จประพาสรัสเซีย วันที่  5 – 11 ตุลาคม 2550
ท่านจะได้ชมห้องประทับ ห้องเสวย ของรัชกาลที่ 5 ในพระราชวังปีเตอร์ฮอฟที่สวยงามอลังการ  ที่พิเศษคือเราจะได้ผ่านชมโรงเรียนนายร้อยมหาดเล็กหลวง ซึ่งทัวร์ที่อื่นจะไม่ได้ให้ความสำคัญ  แต่สำหรับคุณชายแล้วที่นี่เป็นสถานที่ซึ่งท่านปราถนาจะมาชมมาโดยตลอด เพราะเป็นโรงเรียนที่ท่านพ่อ(หม่อมเจ้าเฉลิมศรี สวัสดิวัตน์) ได้ศึกษาวิชาการทหาร  คุณชายเล่าว่ารัสเซียเป็นประเทศใหญ่ต้องมีทหารเยอะ  โรงเรียนทหารเพียงแห่งเดียวไม่พอ จึงต้องมีหลายโรงเรียน แต่สำหรับโรงเรียนนายร้อยมหาดเล็กหลวงแห่ง นี้จะรับแต่นักเรียนที่เป็นเชื้อพระวงศ์หรือลูกผู้ดีมีสกุล เนื่องจากเป้นทหารองครักษ์ที่ใกล้ชิดพระเจ้าซาร์และเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง  สมเด็จเจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาท พระโอรสในรัชกาลที่ 5 พระองค์ก็สำเร็จการศึกษาจากที่นี่ด้วยคะแนนสูงสุดเป็นประวัติการจึงมีพระนาม จารึกไว้ในบอร์ดของโรงเรียนด้วย เมื่อตอนคณะเราไปถ่ายทำรายการได้เจอหนุ่มน้องนักเรียนทหารซึ่งพอเราถามถึง PRINCE OF SIAM เขาบอกว่ารู้จักเพราะพระนามยังจารึกอยู่ที่บอร์ด เป็นอันว่าconfirm ว่ามาถูกต้องแล้ว  

ใบไม้เปลี่ยนสีที่เกียวโต สุดยอดอาหารญี่ปุ่น
โอซาก้า – นารา – เกียวโต – ภูเขาไฟฟูจิ –   ฮาโกเน – โตเกียว วันที่ 19 - 25 ตุลาคม 2550
 ญี่ปุ่น ไปฤดูไหนก็น่าเที่ยวทุกที  คราวนี้นอกจากกินอาหารอร่อยๆแล้ว  เราไปรักษาสุขภาพไปอาบน้ำแร่ กินไข่ดำ  เขาว่ากันว่ากินฟองเดียวอายุยืนไปอีก 7 ปี ส่วนมื้อเด็ดของเราก็มี ชาบูชาบู เอาเนื้อวัวหรือเนื้อหมูที่สไลด์ซะบางเฉียบ มาจุ่มน้ำซุบเดือดๆ แล้วจิ้มน้ำจิ้มงาข้นๆ อร่อยหยุดไม่อยู่  แล้วยังมีมื้ออร่อยทั้งเทมปุระ  ยากินิขุ บะหมี่โซบะ  ...ที่จริงคุณชายยังมีร้านอร่อยๆในสต็อกอีกเพียบ เพราะท่านไปญี่ปุ่นทุกปี แต่ถ้าจะตระเวนชิมหมดสต็อกคงต้องอยู่กันเป็นเดือน  คราวนี้เอาแค่แถวโตเกียวก่อน  แล้วเดือนกุมภาพันธุ์ก็ไปอร่อยกับปูยักษ์ฮอกไกโดพร้อมกับเที่ยวงานซับโปโร ชมเทศกาลแกะสลักน้ำแข็ง ลุยหิมะขี่สโนว์โมบิลค่ะ


เที่ยวดิสนีย์แลนด์  กินสุดยอดอาหารกวางตุ้ง ช็อปปิ้งเอาท์เลท  วันที่    19 – 21 ตุลาคม2550 

คุณไปเอาท์เลทที่ฮ่องกงหรือยังคะ  ถ้าไปแล้วไม่เอาท์แน่  แต่ถ้ายังไม่ไป ตามมาเลยค่ะ  เราจะได้ไปช็อป เพลิดเพลินกับสินค้าแบรนด์เนมลดราคา อาทิ BALLY  ADIDAS  ESPRI SAMSONITE  GIORDANO  และอื่นๆอีกมากมาย  พอช็อปเหนื่อยก็ไปกินของอร่อยๆ คราวนี้ไปชิม ล็อปสเตอร์  แบบกวางตุ้ง, สุกี้สองน้ำ, ติ่มซำจักรพรรดิ  กลับมารับรองทั้งน้ำหนักกระเป๋าและน้ำหนักตัวเพิ่มแน่ๆ
อีกโปรแกรมใหม่ถอดด้ามเพราะเพิ่งออกอากาศไป 2 เดือนก่อน แต่มีผู้สนใจขอโปรแกรมแล้วจองกันมาแล้วขอแนะนำ




 ตามรอยคุณชายขี่สโนว์โมบิล ตลุยหิมะฉลองคริสมาส ไปทักทายลุงซานตาคลอสหนวดขาวที่หมู่บ้านซานต้า   นั่งเรือตัดน้ำแข็งชมICE GALLARY


นอนบ้านน้ำแข็ง  วันที่ 23 -28 ธันวาคม 2550
และแน่นอนที่สุดได้ชิมเสต็กเนื้อกวางเรนเดียร์ และเสต็กปลาซัลม่อน  อาหารพื้นเมืองของชาวแล็ปแลนด์  บอกได้ว่าอร่อยๆทั้งนั้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น